“ชวนพิศมัย” Chuanpisamai Cafe’

วันนี้พาไปนั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศสไตล์วินเทจที่คาเฟ่ย่านอารีย์ ที่ชื่อว่า
“ชวนพิศมัย” Chuanpisamai Cafe’

S__63750157 จากบ้านพักในย่านอารีย์สัมพันธ์ ถูกปรับเปลี่ยนตกแต่งใหม่เป็นคาเฟ่ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายที่หอมหวลชวนฝัน สไตล์วินเทจใช้สีโทรพาสเทลอ่อนๆ สร้างบรรยากาศให้ร้านโดนรวมดูอบอุ่น และเป็นมิตรกับแขกที่มาเยือน…

S__63750175 การได้มานั่งชิวในช่วงบ่ายๆนี้ ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งจิบชาสไตล์อังกฤษ อยู่กลางสวนเล็กๆในบ้านทำนองนั้น… ภายในร้านมีหลายมุมให้เราได้เลือกนั่งค่ะ แต่ละมุมมีการตกแต่งที่แตกต่างกันไป ใช้วัสดุที่หลากหลายมา mix & match คุมโทนได้เป็นอย่างดี มีทั้งโซนเทอเรสหน้าบ้าน โซนที่นั่งริมทางเดิน และโซนที่นั่งภายในบ้าน และที่นี่ยังมีร้าน wedding studio เล็กๆอีกด้วย เจ้าสาวแนววินเทจน่าจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน

ที่ Chuanpisamai Cafe มีทั้งอาหารคาว อาหารหวาน และเครื่องดื่มให้บริการ โดยน้องพนักงานจะเอาเมนูมาให้และรับออเดอร์จากที่โต๊ะเลยค่ะ
ไหนๆ ก็มาเยือนในบรรยากาศยามบ่ายหลังทานข้าวกลางวันเสร็จ เลยขอจัดน้ำชาและขนมมาทานเบาๆ

วันนี้สั่งชากุหลาบเย็น ชา Earl Grey และขนมที่เป็น signature ของร้านนี้ก็คือ CHUAN-MAI แพนเค้ก ที่ตกแต่งด้วยขนมสายไ
ม้ และไอศกรีมสตรอว์เบอร์รี่ หน้าตาสวยงาม น่าทาน อร่อยใช้ได้ค่ะ เมนูนี้ราคา198 บาท

สิ่งที่ชอบมากๆ ก็คือร้านนี้เก็บทุกรายละเอียดจริงๆค่ะ แม้แต่จานช้อน ยังคงคอนเซ็ปท์ความวินเทจ เรียกได้ว่า “ชวนพิศมัย” ตลอดเวลาที่อยู่ในร้านเลยทีเดียว…

สำหรับใ
อบใช้เวลาว่างๆไ
ที่คาเฟ่ หรือหามุมถ่ายรูปสวยๆ ที่นี่เป็นอีกที่ที่น่าสนใจค่ะ

การเดินทาง ร้าน Chuanpisamai Cafe ตั้งอยู่ในซอยอารีย์สัมพันธ์ 7 (ปากซอยคือร้านปลาดิบ) ซอยตรงข้ามกับกรมประชาสัมพันธ์ พอเข้าซอยมาประมาณ 200 เมตร จะเจอร้านอยู่ทางขวามือค่ะปล. ที่นี่รอน
ากมากค่ะ แนถ้าไม่นำ
ได้จะดีกว่าร้านเปิด 10.30-21.00 น. (ปิดวันจันทร์)#เที่ยวรัวรัว #Bangkok #Thailand #Cafe #Chuanpisamai #รีวิวคาเฟ่ #Olympus #OlympusThailand

 

One thought on ““ชวนพิศมัย” Chuanpisamai Cafe’

  1. สถานที่น่าไปมากค่ะ
    ป.ล ฝากกดติดตามบล็อคหนูด้วยนะค้าา ขอบคุณค่ะ

    Like

Leave a comment